มีรุ่นพี่กล่าวไว้ว่าการที่เราได้มาพบกับธรรมมหัศจรรย์เป็นเรื่องที่โชคดีมากสวดมนต์มากๆนะขอไห้เชื่อต่อธรรมหัศจรรย์
- พระนิชิเร็นไดโชนินกล่าวไว้ว่าผู้ที่เชื่อต่อสัทธรรมปุณฑริกสูตรคือมีความเชื่อต่อไดโงะฮนซนเปรียบดังอยู่ในฤดูหนาวและต้องผ่านปัญหาอุปสรรคผ่านฤดูหนาวไปไห้ได้การบรรลุพุทธภาวะในชาตินี้ได้จะต้องมีการต่อสู้ที่เข้มแข็งเพื่อเปลี่ยนชะตากรรม
- พร้อมกับท้าทายเอาชนะอุปสรรค3มาร4และศัตรูที่เข้มแข็ง3ชนิดในการปฏิบัติเป็นการทดสอบว่าเราจะมีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติธรรมมากเพียงไรจะเอาชนะมารหรือยอมแพ้
- อุปสรรค3มาร4หมายถึงอุปสรรคต่างๆที่ขัดขวางการบำเพ็ญเพียรพุทธมรรคอุปสรรค3ได้แก่1กิเลสอุปสรรค2กรรมอุปสรรค3ผลตอบสนองอุปสรรค มาร4ได้แก่1.ขันธมาร2.กิเลสมาร3.มรณมาร4.เทพบุตรมาร
กุศลผลบุญที่เกิดจากการปฏิบัติธรรมมหัศจรรย์
- การที่ท่านสวดมนต์"นัมเมียวโฮเร็งเงเคียว"ได้นั้นคือการปฏิบัติศรัทธา ท่านจะได้ศีล สมาธิและปัญญาโดยธรรมชาติเท่ากับท่านได้เริ่มบำเพ็ญบารมี6คือทาน ศีล วิริยะ ขันติ ญาณ และปัญญาโดยวิธีเร้นลับ
- นัมเมียวโฮเร็งเงเคียวมีอยู่ในทุกสิ่งทุกอย่างพระอินทร์ พระพรหม พระอาทิตย์ พระจันทร์ในสรรพสิ่งต่างๆในสัตว์ในตัวเราทุกท่านเมื่อท่านสวดมนต์พระพุทธะในสิ่งเหล่านั้นก็จะตื่นตัวทำหน้าที่ไห้ความคุ้มครองเทพธรรมบาลทั้งหลายจะไห้ความคุ้มครองต่อท่านตลอดจนครอบครัวของท่าน
- นัมเมียวโฮเร็งเงเคียว เป็นเหมือนเสียงคำรามของราชสีห์ ฉะนั้นจะไม่มีโรคใดสามารถขัดขวางได้ผู้ป่วยเมื่อสวดมนต์นี้จะหายเร็วคนป่วยจะหายได้พบยาดีหมอดี
- ผู้ที่สวดมนต์นัมเมียวโฮเร็งเงเคียวเป็นประจำทุกเช้าเย็นและแนะนำผู้อื่นไห้สวดมนต์จะได้เห็นอานุภาพของพระธรรมมหัศจรรย์ด้วยแล้วจะเป็นผู้ที่มีหิริโอตะปะละความชั่ว สร้างความดีและมีใจบริสุทธิ์
- ผู้ที่ตกงานหรือหางานทำไม่ได้ถูกใจก็จะได้พบกับคนใจดีชี้แนะช่วงทางท่านจะได้พบกับความโชคดี
- หากผู้ใดมีปัญหาเรื่องครอบครัวเนื่องจากบุตร ภรรยาหรือมีความเดือดร้อนในเรื่องใดความทุกข์ของท่านจะได้รับการแก้ไข
- การปฏิบัติธรรมมหัศจรรย์ท่านไม่ต้องตัดกิเลสแต่เปลี่ยนกิเลสไห้เป็นโพธิญานคือความรู้แจ้งท่านจะสามารถบรรลุพุทธะได้ในหนึ่งชั่วชีวิตนี้
- กาสวดมนต์นัมเมียวโฮเร็งเงเคียวเป็นการดึงเอาชีวิตพระพุทธะซึ่งอยู่ภายในตัวของเราออกมาเพื่อช่วยเหลือเราในการดำเนินชีวิตทุกๆด้านให้บังเกิดประโยชน์สูงสุดนั่นเอง(อธิบายเพิ่มเติมการสวดนัมเมียวโฮเร็งเงเคียวเป็นการฝึกสมาธิการดึงชีวิตพุทธะออกมาคือการดึงเอาตัวตนความเชี่ยวชาญความถนัดที่อยู่ภายในตัวเราออกมาบางทีบางอย่างที่เราคิดว่าเราทำไม่ได้อาจเป็นสิ่งที่เราถนัดที่สุดก็เป็นได้
- ขอบคุณข้อมูลจากวารสารสร้างคุณค่าฉบับเดือนเมษายน พ.ศ.2554และเพื่อนๆสมาชิก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น